วันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ทริคดีๆ สำหรับสาว ต่อเล็บ

ทริคดีๆ สำหรับสาว ต่อเล็บ
…..แหม แหม แหม ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง ตรงจริงๆ เลยนะคะ กับสำนวนนี้ ไม่ว่าจะเป็นสาวคนไหน ก็อยากที่จะมีเล็บมือเรียวยาวสวยได้รูปกันทั้งนั้น แต่สำหรับสาวๆ บางคนที่มีเล็บมือไม่ยาว สั้นกุด ไม่สวยเหมือนของคนอื่นเค้า ก็ต่างหาวิธีการไม่เสริม เติม แต่งกันไป ยิ่งสมัยนี้การ ต่อเล็บ ถือเป็นเรื่องปกติไปแล้วสำหรับคุณสาวๆ แต่การ ต่อเล็บ  ก็ใช่ว่าจะไม่มีปัญหาเลย ไม่ว่าจะเป็นเล็บหัก เล็บบิ่น-ร้าว หรือแม้กระทั่งการเกิดเชื้อแบคทีเรียที่เล็บ
…..เอาเป็นว่าวันนี้เลดี้แลนด์ อยากจะขอแนะนำวิธีการดูแลรักษา และเปลี่ยนแปลงวิธีการใช้นิ้วมือบ้างเล็กน้อย สำหรับสาวที่ ต่อเล็บ มา  ค่ะ
 1. การจับแก้วน้ำหรือสิ่งของต่างๆ ให้คุณสาวๆ ผายมือแล้วเอียงเข้าไปจับที่ด้านข้างเอาค่ะ อย่าพุ่งเข้าใส่เหมือนตอนที่เล็บคุณยังสั้น กุดจุ๊ดจู๋อยู่นะคะ
  2. การติดกระดุมเสื้อ ของสาวที่ ต่อเล็บ ดูจะเป็นอะไรที่ลำบากมาก จนอยากจะถอดเล็บต่อนั้นออกซะเดี๋ยวนี้เลย ไม่ต้องถึงขนาดนั้นหรอกค่ะ เพียงแค่คุณเปลี่ยนจากการใช้ปลายเล็บ หยิบจับเม็ดกระดุมนั้นเป็นการใช้เนื้อด้านข้างของนิ้วข้อแรก บิดกระดุมเข้าไปด้านในรังดุมเท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วล่ะค่ะ
  3. โอ๊ะ…! เหรียญตกพื้น แล้วฉันจะหยิบยังเนี่ย ไม่ต้องเศร้าถึงขนาดนั้นค่ะ แค่คุณใช้กระดาษหรือนามบัตรกวาดเหรียญขึ้นมา อย่าไปเสียเวลาใช้เล็บหยิบเชียวนะคะ น่าขายหน้าด้วยล่ะค่ะ ต่อเล็บมาซะสวยแต่ดันหยิบเหรียญที่ตกพื้นไม่ได้แล้วถ้าหากว่าคุณจะหยิบเหรียญที่อยู่บนโต๊ะ ก็ให้ใช้วิธีการกวาดเหรียญ ให้หล่นใส่มืออีกข้าง จะดูคล่องแคล่วและรวดเร็วกว่านะคะ
  4. ต่อเล็บ มาสวยๆ แล้วก็อยู่ให้ห่างๆ ไฟเข้าไว้นะคะ เพราะเล็บต่อทุกชนิดมีส่วนผสมที่สามารถติดไฟได้ แต่ถ้าหากเกิดเหตุกาณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นก็อย่าได้ตกใจไปค่ะ เพราะคุณสามารถเป่าให้ไฟมันดับได้อ๊ะอ๊ะ เล็บอะคริลิคและเจลทรความร้อนได้สาวๆ ที่เสริมเล็บมาสามารถเข้าครัวทำอาหารได้นะคะ
  5. หากพบว่าเล็บมีช่องหรือรอยร้าว ไม่ควรแคะ แกะ แต่ถ้าหากพบว่าเล็บล่อนหรือหัก ควรรีบให้ช่างซ่อมแซมเล็บที่เกิดปัญหาโดยด่วน อย่ารอให้ครบกำหนดการเติมเล็บเชียวนะคะ เพราะจะทำให้เกิดเชื้อราหรือเชื้อแบคทีเรียได้ง่ายๆ เลยล่ะค่ะ ส่วนบริเวณโคนเล็บหากติดแน่นสนิทดี ก็ไม่ควรแกะหรืองัดให้หลุดออก
 6. การเปลี่ยนสีเล็บของเล็บที่ต่อด้วยอะคริลิค สามารถเปลี่ยนเองได้ แต่หลังจากที่คุณใช้น้ำยาล้างเล็บแล้วอาจทำให้ผิวหน้าเล็บไม่เนียน คุณสาวๆ จึงควรที่จะใช้ตะไบละเอียดและตะไบขัดมัน ตะไบให้เนียนก่อนที่จะทาสีใหม่ค่ะ ส่วนสาวเล็บเจล ก็สามารถเปลี่ยนสีของเล็บได้เช่นกัน เมื่อล้างเล็บเสร็จแล้วก็สามารถทาสีใหม่ลงไปได้เลยทันทีค่ะ
  7. คุณสาวๆ ที่ขับรถเองต้องระวังเลยล่ะค่ะ เพราะเมื่อเวลาที่คุณเปิดประตูรถ เล็บที่คุณทำมาอาจหักไปติดอยู่ที่ประตูได้ค่ะ
  8. กีฬาบางประเภทก้ไม่เหมาะสำหรับสาวเล็บต่อค่ะ เพราะบางอย่างที่ต้องใช้มือสอดเข้าไปอย่างเช่น โบว์ลิ่ง สาวที่ ต่อเล็บ คงเอานิ้วมือสอดเข้าไปไม่ได้อยู่แล้วล่ะค่ะ หักแน่ๆ เล็บสวยๆ ของคุณ หรือกีฬาบางประเภทที่ต้องใส่ถุงมือ อันนี้คุณสาวๆ ก็ต้องตัดถุงมือให้เล็บสวยๆ ของคุณโผล่ยาวออกมานั่นเองค่ะ
  9. ปุ่มเล็กปุ่มน้อยที่คุณสาวๆ ต้องเผชิญกับปัญหานี้ กดยาก กดไม่ติด เพราะเล็บยาวเกินไป อันนี้ขอแนะนำให้คุณสาวๆ พกปากกาซักด้ามค่ะ มันจะเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับคุณได้นะคะ
 10. สาวนักแชท คงไม่มีปัญหามากมายเพียงแค่คุณสาวๆ ต้องใช้เวลาในการปรับตัวให้เคยชินในการกดโทรศัพท์ หรือแป้นคีย์บอร์ดคอมพิเตอร์มากซักหน่อยค่ะ แต่ขอรับรองค่ะว่าเล็บคุณไม่หักง่ายๆ แน่นอนเพราะเล็บอะคริลิคหรือเจล ที่คุณต่อมานั้นมีความแข็งแรงมากค่ะ
  11. อ๊ะ อ๊ะ อย่าใช้เล็บของคุณงัดกระป๋องเชียวนะคะ ไม่ใช่เห็นว่าเล็บที่คุณต่อมานั้นจะแข็งแรงไปซะหมดทุกสถานกาณ์ บางอย่างก็ละเว้นให้เล็บคุณอยู่สวย ทนนานเหมือนเดิมด้วยนะคะ
 12. คุณสาวๆ อย่าละเลยการเติมเล็บต่อเชียวนะคะ หมั่นคอยไปเติมเล็บให้สวย แข็งแรง เล็บอะคริลิคก็ควรจะเติมทุก 2-3 สัปดาห์ ส่วนเล็บแบบเจล ก็ควรเติมอย่างน้อย 3-4 สัปดาห์ต่อครั้งค่ะ
.
ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก: Women Mthai


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น