วันพุธที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2557

5 เคล็ดลับดูแลผิวใต้วงแขน

5 เคล็ดลับดูแลผิวใต้วงแขน
เคยมั้ยที่คุณซื้อเสื้อแขนกุดไว้เต็มตู้ แต่พอถึงเวลาเปิดตู้แต่งตัวแล้วลังเลที่จะใส่ หรือไม่ก็ตัดสินใจทิ้งมันไว้อย่างนั้นแล้วใส่เสื้อมีแขนแทน เพราะปัญหารักแร้หนังไก่ หรือวงแขนหมองคล้ำ ซึ่งหลายครั้งเป็นผลมาจากการกำจัดขนใต้วงแขนอย่างไม่ถูกวิธี วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับในการดูแลผิวใต้วงแขนมาฝาก
1. ดูแลผิวใต้วงแขนด้วยการ ขัดผิว
อาจจะเริ่มสครับผิวด้วยการเลือกใช้สบู่หรือเจลอาบน้ำสูตร “Exfoliated” ผลิตภัณฑ์สครับผิวกาย หรือจะลองวิธีธรรมชาติด้วยการใช้น้ำตาลผสมกับน้ำมันมะกอกนำมาใช้ขัดผิวใต้วงแขนก็ย่อมได้ แต่ต้องเตือนไว้ก่อนว่าห้ามถูแรง เพียงแค่สครับด้วยการหมุนวนๆ อย่างเบามือ ปิดท้ายด้วยการใช้สบู่ที่มีมอยซ์เจอไรเซอร์เพื่อให้ผิวใต้วงแขนนุ่มเนียนยิ่งขึ้น
2. แหนบ เราเลิกกัน!
แหนบเป็นศัตรูตัวร้ายที่ทำร้ายผิวใต้วงแขน จากการสำรวจโดยบริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ พบว่า 74% ของผู้หญิงไทยใช้แหนบในการถอนขนใต้วงแขน นำไปสู่ปัญหาขนคุดและการระคายเคืองตามมาลองเปลี่ยนมาใช้ครีมกำจัดขนที่ช่วยกำจัดขนดีกว่า
3. ใช้วิธีธรรมชาติด้วยเบกกิ้งโซดากับน้ำมะนาว
ผสมกันในสัดส่วนเท่าๆ กัน แล้วนำมาทาผิวใต้วงแขนแล้วทิ้งไว้ 10 นาทีจากนั้นจึงล้างออก คุณก็สามารถมีผิวใต้วงแขนที่ขาวขึ้นได้
4. ใส่เสื้อหลวมๆ
เสื้อผ้าเข้ารูปตรงช่วงแขน เนื้อผ้าที่เสียดสีกับผิวใต้วงแขนมีส่วนทำให้ผิวใต้วงแขนหมองคล้ำได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นถ้าเป็นไปได้ควรใส่เสื้อโครงหลวมๆ บ้างเพื่อพักให้ผิวได้หายใจ
5. ดูแลความชุ่มชื้นใต้วงแขน
แพทย์ผิวหนังยืนยันว่า ผิวใต้วงแขนเป็นส่วนที่ต้องการการดูแลเหมือนผิวส่วนอื่นๆ ซึ่งดีที่สุดก็คือการทาโลชั่นเพื่อเติมความชุ่มชื้นอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง
สาวๆ ลองเอาไปใช้ดูกันนะคะ หวังว่าจะเผยผิวใต้วงแขนได้อย่างมั่นใจไร้กังวล
ข้อมูลจาก Veet naturals hair removal cream


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น