วันพุธที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2557

วิธีดูแลผิวหน้าหนาว 15 ข้อ รับรองผิวสวยเป๊ะ

ผิวสวย
ฤดูหนาวจะเป็นฤดูกาลที่มีความสุข ถ้าคุณดูแลสุขภาพผิวพรรณอย่างถูกวิธี

15 เคล็ดลับ ดูแลผิวหน้าหนาว ให้ได้ผล!! (emaginfo)

          ระยะนี้อากาศเปลี่ยนเข้าสู่ฤดูหนาว จึงพบปัญหาผิวหนังบางอย่างได้บ่อยในคนไทย มีผิวแตก แห้ง และคัน เกิดจากความชื้นสัมพัทธ์ในอากาศที่น้อยลง และคนเมืองส่วนใหญ่อยู่แต่ในห้องปรับอากาศ ซึ่งมีแต่ความเย็น แต่ไม่มีการปรับความชื้นให้เหมาะสม ทำให้ผิวหนังแห้งได้ง่าย
          เพราะฉะนั้นแล้วในช่วงเริ่มเข้าสู่หน้าหนาวเช่นนี้ ควรมารู้จักกับวิธีดูแลผิวในหน้าหนาว เพื่อที่ผิวคุณจะได้ดูมีสุขภาพดี เปล่งปลั่ง

 ไนท์ครีม

          เลือกปรนนิบัติผิวก่อน 4 ทุ่ม เพราะช่วงเวลาระหว่าง 3 ถึง 4 ทุ่ม เซลผิวจะทำงานซ่อมแซมตัวมันเอง แถมยังเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่ทาครีมแก้สิวในตอนกลางคืน เพราะอุณหภูมิในตัวคุณจะสูงขึ้นราว 1-2 องศา ซึ่งจะทำให้รูขุมขนเปิดกว้างขึ้น และทำให้เนื้อครีมที่คุณลูบไล้ลงบนผิวก่อนนอนซึมซาบได้ดีขึ้น เพื่อช่วยให้เนื้อครีมซึมซาบได้ดีขึ้น ให้ใช้น้ำอุ่นปะพรมบนใบหน้าก่อน หรือทำให้ครีมบำรุงอุ่นขึ้นด้วยการถูฝามือหลังป้ายเนื้อครีมแล้ว จากนั้นจึงค่อยลูบไล้ให้ทั่วผิวหน้า

 ขัดหน้า

          แนะนำว่าถ้าต้องการขัดผิวหน้า ก็ควรทำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งและขัดผิวกาย เดือนละ 1-2 ครั้ง แต่ถ้าสาวไหนที่มีเซลลูไลท์ แนะนำให้ขัดผิวบริเวณส่วนที่เป็น อาจจะทำทุกวันเลยก็ได้
          วิธีขัดหน้า : ใช้ฟองน้ำสำหรับขัดหน้าหรือเจลสำหรับขัดผิวหน้าสูตรอ่อนโยนพิเศษ ล้างหน้าให้เปียก แล้วขัดให้ทั่วใบหน้า 1-2 นาที อย่างเบามือ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 สูตรหน้านิ่ม

          สำหรับสาว ๆ ที่ชอบทำมาสก์เองด้วยผลิตผลจากธรรมชาติ หน้าหนาวอย่างนี้แนะนำให้ใช้
          นมสด 1/2 ช้อนชา, น้ำผึ้งแท้ 1/2 ช้อนชา ผสมให้เข้ากัน นำมาทาใบหน้าทิ้งไว้ประมาณ 8-10 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 ชโลมครีมบำรุงผิว
          หลังจากอาบน้าเสร็จ เช็ดตัวแบบลวก ๆ พอ เอาให้ผิวเปียกหมาด ๆ ไม่แห้งสนิท แล้วทาครีมเลย วิธีนี้จะทำให้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ช่วยเก็บกักน้ำให้ผิวได้อีกเท่าตัว

 ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น

          การล้างหน้าด้วยน้ำเย็นดีกว่าน้ำอุ่น เพราะยิ่งใช้น้ำอุ่นหน้าก็จะยิ่งแห้งมากขึ้น และคันมากขึ้น เพราะฉะนั้นแหมจะหนาวหน้า แต่ก็ต้องอดทนเพื่อหน้าของเรานะ

 ใช้สบู่อ่อน ๆ

          โยนสบู่ที่มีสารเคมีรุนแรง อย่างพวกที่ให้ฟองเยอะๆ ทิ้งลงขยะไปเลย หันมาใช้เจลอาบน้ำถนอมผิวที่ผสมมอยส์เจอร์ไรเซอร์แทนจะดีกว่าเลือกพวกที่มีส่วนประกอบสำคัญ อย่าง คาร์โมมายล์ยูคาลิปตัส

 กันแดด

          หน้าหนาว แดดจะแรงขึ้นอีก ก่อนออกจากบ้านอย่าลืมทาครีมกันแดดด้วย เลือกครีมกันแดดSPF 15-20 พร้อมมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้นจะดีมากอย่าง ว่านหางจระเข้ สมุนไพรต่าง ๆ จะช่วยป้องกันผิวเป็น 2 เท่า

 ดื่มน้ำอุ่นผสมมะนาว

          จะช่วยทำให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า ช่วยให้ร่างกายฟอกเลือดได้เร็วขึ้น กำจัดของเสียภายในร่างกายไปในตัว ซึ่งจะทำให้ผิวสดใสน่ามอง

 ขัดผิวแบบนิ่มนวล

          ช่วงอากาศหนาว ๆ อย่าใช้ผ้าเปียก, ฟองน้ำเนื้อหยาบ หรือเจลที่มีเนื้อทรายมาขัดผิวเด็ดขาด

 ถนอมเรียวมือ

          พกครีมทามือติดตัวไว้ด้วย จะได้เอามาทาหลังจากทุกครั้งที่ฟอกสบู่ล้างมือ ยิ่งเรียนหนังสือต้องจับหนังสือ กระดาษสมุดจด จะยิ่งทำให้มือแห้งขึ้นกว่าเดิม ฉะนั้นเก็บโลชั่นไว้ใต้โต๊ะในห้องเรียน จะดีมาก ๆ

 ทานให้ผิวสวย

          ทานผลอโวคาโดอาทิตย์ละครั้ง กรดไขมันของผลอโวคาโดจะช่วยให้ผิวสวย

 ปากชุ่มชื้น

          พกลิปมันติดตัว เลือกที่มีส่วนผสมที่มี SPF 15 ด้วยคนที่ริมฝีปากแห้งแตกมาก ๆ ให้เลือกใช้ลิปมันที่มีส่วนผสมของน้ำมันทีทรี

 แปรงเท้า

          ใช่แล้ว… แปรงเท้า ซึ่งก็เหมือนกับเอาแปรงมาแปรงตัวยังไงยังงั้นเลย แปรงตอนที่ผิวยังแห้งอยู่ จะช่วยขจัดขี้ไคล ผสมน้ำมันทีทรีเข้าไป ช่วยขจัดแบคทีเรียได้อีกด้วย

 กันผมไฟฟ้าสถิตย์

          ช่วงหน้าหนาว มีโอกาสที่ผมเราจะแห้ง และเกิดไฟฟ้าสถิตย์ได้มาก เพราะฉะนั้นแค่สะกิดมอยร์เจอร์ไรเซอร์ที่ทาตัวของเรานี่แหละ ถูกับฝ่ามือ ไปตามปลายผม ถ้าเป็นมาก ก็ลูบช่วงกลาง เส้นผมด้วย

 ทาครีม

          หลังจากอาบน้ำเสร็จแล้ว ให้เน้นทาครีมตรงบริเวณช่วงขาทั้งหมด เพราะเป็นส่วนที่ผิวแห้งได้ง่ายมาก เผื่อสวมใส่กระโปรงหรือกางเกงสั้น ๆ ที่กำลังฮิต ๆ ตอนนี้ จะได้ไม่เห็นหนังงูอันน่าเกลียดน่ากลัว

          … แล้วฤดูหนาว จะเป็นฤดูกาลที่มีความสุข ถ้าคุณดูแลสุขภาพผิวพรรณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น