วันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2557

กรีดอายไลเนอร์ให้เหมาะกับรูปตา


เรื่องสำคัญสำหรับการแต่งหน้าของสาว ๆ ทุกคนเลยทีเดียว ประมาณว่า ถ้าวันไหนไม่ได้เขียนตา มันดูไม่ชิน เขิน ไม่มั่นใจเอาซะเลย วันนี้ขอเอาใจสาว ๆ ที่ชอบเขียนอายไลเนอร์แต่งตาให้ดูสวยคมเป๊ะ ด้วยการนำเทคนิคการเขียนอายไลเนอร์ให้เหมาะกับดวงตา ไม่ว่าคุณจะมีตาเล็ก ตาโต หรือตาสองชั้นหลบใน เรามีทริคดีๆ มาบอกต่อจ้า
เลือกกรีดอายไลเนอร์ตามรูปตา
  สาวตาหมวยหรือตาตี่ เหมาะที่สุดกับการเขียนอายไลเนอร์ตาแบบหนาๆ เพียงแค่กรีดอายไลเนอร์ตามรูปตา โดยเริ่มจากหางตาไปจนถึงหัวตา ปลายหางตวัดเฉียงขึ้น เขียนเส้นให้หนาตามความชอบ หรืออาจจะเขียนให้เลยรอยพับหรือชั้นตาขึ้นมาเล็กน้อย แค่นี้ก็เตรียมเปลี่ยนจากหน้าหมวยเป็นหน้าสวยเปรี้ยวได้ทันทีเลยจ้า



  สาวตาสองชั้นหลบใน สำหรับสาว ๆ ตาสองชั้นหลบใน แนะนำให้เขียนอายไลเนอร์ช่วงหัวตาและกลางตาเขียนให้เป็นเส้นเล็ก ส่วนช่วงปลายให้เขียนเส้นหนาและตวัดปลายเฉียงขึ้นให้คม


  สาวตาเล็ก ด้วยรูปตาที่ค่อนข้างเล็กและรี สาว ๆ จึงควรเขียนอายไลเนอร์เป็นเส้นหนา โดยเน้นลากส่วนปลายหรือหางให้มีความยาวประมาณ 1 ใน 3 ของดวงตา เพื่อให้ตายาวสวยได้รูปทรง


  สาวตาโต เป็นสาวที่น่าอิจฉา เพราะมีรูปตาที่สวย การกรีดอายไลเนอร์ของสาวตาโต จึงไม่จำเป็น ไม่ต้องใช้เส้นหนามาก งานนี้เน้นโชว์ดวงตาสวย ๆ ให้ดูโดดเด่นขึ้น ด้วยการกรีดอายไลเนอร์เป็นเส้นเล็กชิดขอบตาโดยให้ลากช่วงปลายให้ยาวเลยหางตาออกมาเล็กน้อย แค่นี้ก็สวยเก๋แล้วจ้า


  สาวตาลึกตาโปน การสร้างความคมชัดจะเป็นจุดดึงดูดให้ดวงตาดูมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น โดยการเขียนอายไลเนอร์แบบเส้นเล็กให้เขียนให้ชิดขอบตาทั้งบนแล้วล่าง ให้มากที่สุด



ที่มาและภาพประกอบจาก   www.beautyintrend.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น